Sản phẩm

Chính hãng

Tư vấn

Miễn phí 24h

Hậu mãi

Chu đáo

Vận chuyển

Ton quc

Đầu đĩa than Origin Live Resolution MK4

Thương hiệu: Origin Live

Tình trạng: Còn hàng

Bảo hành: 12  • Chính sách bảo hành

Vận chuyển toàn quốc  • Chính sách vận chuyển

Quà tặng ĐẶC BIỆT cho khách hàng. Liên hệ để có giá tốt nhất

- Đầu đĩa than Origin Live Resolution MK4 sản xuất tại Anh
Mâm đĩa than dùng dây cu-roa, sử dụng motor điện một chiều để truyền động
- Trang bị hệ thống Light Speed Control
- Sử dụng loại tay 12 inch, hoặc có thể lắp 2 tay cơ thường
- Hệ thống Light Speed Controller

- Màu sắc: Black

 
   

Giá bán ( chưa BG VAT 10% )

149.400.000 ₫

Màu sắc:

Số lượng:

Mua hàng ngay

Thêm vào giỏ hàng

Hướng dẫn mua hàng

Gọi tư vấn 098.554.7788

Model Origin Live Resolution MK4
Kênh
Bộ giải mã
Giãi mã
Trọng lượng 12.1kg/chiếc; 13.9kg/chiếc (cả hộp)
Kích thước (HxWxD) 170 x 490 x 360mm; 160 x 600 x 450mm (cả hộp)
Dòng
Xem thêm bảng thông số chi tiết

Origin Live là hãng âm thanh của Anh, được cựu kiến trúc sư hải quân Mark Baker sáng lập vào cuối những năm 1980. Ngay từ đầu, thương hiệu audio này đã tự chọn cho mình một phân khúc sản phẩm khá hẹp – mâm đĩa than và tay cơ cao cấp, với thiết kế kỳ lạ nhưng khả năng trình diễn rất ấn tượng. Đầu đĩa than Origin Live Resolution MK4 là một trong các sản phẩm chính của hãng, có thể đánh giá ngắn gọn bằng từ “Xuất sắc”. Kết hợp cùng các phụ kiện nâng cấp khác, nó có thể dễ dàng cạnh tranh với những mâm đĩa than đắt giá hơn nhiều và xứng đáng đến từng đồng mà người mua bỏ ra.

Giới thiệu đầu đĩa than Origin Live Resolution MK4

Resolution MK4 là mẫu mâm đĩa than tầm trung của Origin Live, nằm trong bộ 5 mâm đĩa than của hãng, bao gồm Aurora, Calypso, Resolution, Sovereign và Voyager. Tất cả các mâm đĩa than của Origin Live đều là mâm đĩa than dùng dây cu-roa, sử dụng motor điện một chiều để truyền động. Motor, các linh kiện và mạch điện cùng trục pulley được đặt trong một khối trụ tách rời hẳn khỏi mâm đĩa than. Ở thế hệ MK4, mọi mâm đĩa than của Origin Live đều được trang bị hệ thống Light Speed Control, với độ ổn định tốc độ cực cao, sai số chỉ 0.0001%, đồng nghĩa với việc gần như hoàn hảo.

dau Origin Live Resolution MK4

Các mâm đĩa than này đều sử dụng bầu dầu kết hợp với dầu bôi cho trục xoay mâm độc quyền của Origin Live, đồng thời sử dụng mâm xoay bằng nhựa acrylic với tấm lót đĩa mỏng cũng do họ sản xuất. Bề ngoài mâm đĩa than khá đơn giản khi để lộ cấu trúc khung, nhưng cũng phần nào cho thấy ý tưởng thiết kế khá phức tạp đằng sau đó. Các mâm đĩa than này được đỡ bằng các chân tripod nhô ra từ bệ máy chính.

Chi tiết kỹ thuật

Resolution MK4 sử dụng motor điện một chiều cao cấp nhất của Origin Live – DC 300, đồng thời được thiết kế với trục xoay đĩa và ổ xoay mâm nhựa có thể tháo rời. Người dùng có thể yêu cầu thiết kế đế tay cơ để sử dụng loại tay 12 inch, hoặc có thể lắp 2 tay cơ thông thường. Bên cạnh đó, hãng cũng cung cấp lựa chọn nâng cấp nguồn điện cấp cho motor sang loại sử dụng biến áp, và mâm xoay chuyển thành loại có nhiều lớp với một khoản chi phí được đánh giá là không hề thấp, nhưng cực kỳ xứng đáng. Người dùng có thể dùng bất cứ loại tay cơ nào cho mâm đĩa than của hãng, nhưng tất nhiên cần phải yêu cầu trước khi đặt hàng.

Origin live

Việc lắp đặt đầu đĩa than Resolution MK4 tương đối trực quan, nhưng không quá đơn giản và thực sự tốn không ít thời gian. Điều may mắn là tài liệu hướng dẫn sử dụng cung cấp theo khá chi tiết, đặc biệt là phần lắp đặt khi nêu rõ ra từng bước. Dù vậy, đây vẫn không phải là kiểu mâm đĩa than dễ dàng, đơn giản, cắm vào là chạy dành cho những người mới bắt đầu.

Nhiệm vụ đầu tiên của một mâm đĩa than là quay đĩa với tốc độ chuẩn xác và đây là điều mà Resolution MK4 làm được cực kỳ tốt. Sự kết hợp giữa motor DC 300, nguồn điện cấp cho nó và hệ thống Light Speed Controller quả thực đã đem đến hiệu quả rất phi thường, dù là kiểm tra bằng đĩa stroboscope hay bằng quá trình nghe thử. Origin Live cho biết tốc độ của họ chính xác đến mức chỉ sai lệch 0.0001% và điều này chắc chắn không hề nói quá chút nào.

Vì khối trụ chứa motor đã được tách rời hoàn toàn khỏi mâm đĩa than, nó sẽ không có bất cứ khả năng nào gây ra rung chấn có thể tác động đến kim đĩa than. Chỉ có duy nhất dây cu-roa chạm vào mâm xoay và ngay cả những mâm đĩa than dùng dây cu-roa từ thập niên 70 cũng có khả năng hạ thấp các rung chấn cơ học xuống mức 5Hz. Các dây cu-roa độc quyền của Origin Live có lẽ là cách nâng cấp ít tốn kém nhất cho một mâm đĩa than dùng dây cu-roa thông thường.

Origin live 1

Thiết kế của Resolution MK4 cũng giống như các mâm đĩa than khác của hãng, khi mà chia làm thân máy chính (đóng vai trò làm bệ máy) đỡ cho thân máy phụ (chứa đế tay cơ và mâm xoay). Phần ổ xoay mâm được làm tách rời hẳn khỏi thân máy phụ, cũng như trục xoay đĩa tách ra khỏi mâm xoay. Mâm này cũng làm bằng nhựa acrylic, dày 25mm và nặng khoảng 1.5kg. Nhìn chung, đây là một con số tương đối nhỏ so với tổng thể mâm đĩa than khi khối lượng của nó lên đến 12.1. Một khi đầu đĩa than đã được lắp đặt hoàn thiện và điều chỉnh độ cao xong, đèn LED màu xanh dương phía dưới mâm xoay sẽ phát sáng mỗi khi hoạt động.

Ngay cả khi chưa được nâng cấp phụ kiện, đầu đĩa than Origin Live Resolution MK4 đã là một trong những đầu đĩa than xuất sắc, với độ chính xác cao nhằm đem đến những trải nghiệm hấp dẫn nhất. Mức giá thành hợp lý khiến đây là một thiết bị audio thuộc phân khúc tầm trung – cao cấp đáng để sở hữu, nhất là với những ai đang sở hữu một bộ sưu tập đĩa than đồ sộ.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Những khám phá bất ngờ không thể bỏ qua ở ampli Musical Fidelity M5Si | Chia sẻ kiến thức 82

 
0.08815 sec| 3829.461 kb
DMCA.com Protection Status