Sản phẩm

Chính hãng

Tư vấn

Miễn phí 24h

Hậu mãi

Chu đáo

Vận chuyển

Ton quc

Ampli Ayon Spirit V

Thương hiệu: Ayon Audio

Tình trạng: Còn hàng

Bảo hành: 12 tháng  • Chính sách bảo hành

Vận chuyển toàn quốc  • Chính sách vận chuyển

Quà tặng ĐẶC BIỆT cho khách hàng. Liên hệ để có giá tốt nhất

- Ampli Ayon Spirit V sản xuất tại Áo
- Thân máy được làm từ các tấm nhôm dày dặn
- Áp dụng công nghệ Auto-fixed-bias do Ayon Audio phát triển độc quyền
- Mạch khuếch đại được thiết kế ở dạng class A với chế độ push-pull
- Trang bị 4 bóng KT150 làm bóng đầu ra
- Tầng tiền khuếch của ampli được trang bị các bóng 12AX7

- Màu Sắc: Black, Chrome 

 
   

Giá bán ( chưa BG VAT 10% )

224.800.000 ₫

Màu sắc:

Số lượng:

Mua hàng ngay

Thêm vào giỏ hàng

Hướng dẫn mua hàng

Gọi tư vấn 098.554.7788

Model Ayon Spirit V
Kênh 2 kênh
Dải tần

10Hz - 60kHz / -3dB


Công suất Pentode mode: 2 x 65 W ; Triode mode: 2 x 40W
Trọng lượng 33kg/chiếc
Kích thước (H x W x D) 250 x 480 x 370mm
Mầu sắc Black, Chrome
Dòng amplifiers Ayon Integrated amplifier
Xem thêm bảng thông số chi tiết

Ampli tích hợp Ayon Spirit V là phiên bản kế nhiệm của Ayon Spirit III ra mắt năm 2010. Cả ba thiết bị tiền nhiệm Spirit I, Spirit II và Spirit III đều là những ampli đèn tích hợp chất lượng cao, nhưng với ampli tích hợp Ayon Spirit V, sự ấn tượng thậm chí còn mạnh mẽ hơn. Chiếc ampli này sở hữu một hệ thống Auto-fixed-bias đã được cải thiện lại – về bản chất vốn là một hệ thống rất tiên tiến làm nhiệm vụ bảo vệ các bóng đèn điện tử. Sprit III là phiên bản đầu tiên được áp dụng công nghệ auto-bias. Ở Spirit V, Ayon đã sử dụng tất cả những gì tốt nhất từ thế hệ trước, đồng thời áp dụng một vài giải pháp vốn được phát triển cho những thiết bị đắt đỏ hơn, chẳng hạn như power-amp Triton III hay preamp Eris.

ampli Ayon Spirit V ok

Thiết kế của ampli tích hợp Ayon Spirit V

Về tổng thể, ampli tích hợp Ayon Spirit V trông rất giống phiên bản Spirit I từ năm 2003. Phần thân máy được làm từ các tấm nhôm dày dặn, được bo tròn đều ở bốn góc cỗ máy. Phía mặt trước có hai núm xoay để chỉnh âm lượng và chọn đầu vào tín hiệu. Đây cũng là nơi sự khác biệt với thế hệ cũ bắt đầu xuất hiện: màn hình hiển thị nhỏ bên cạnh núm âm lượng không còn nữa. Thay vào đó, Ayon sử dụng một đèn LED nhỏ trên núm xoay để đánh dấu mức âm lượng.

Núm xoay âm lượng này trên thực tế là một chiết áp ALPS kiểu cổ điển, giống với loại từng được sử dụng cho Spirit I và Spirit II. Tương tự như vậy, núm xoay chọn đầu vào sử dụng switch thay thế cho rơ-le. Bên cạnh núm xoay này là một dãy đèn LED đánh dấu cổng đầu vào được sử dụng cũng như chế độ hoạt động Triode hoặc Direct. Về cơ bản, chế độ Direct là chế độ bypass mạch preamp và chiết áp chỉnh âm lượng. Nó dùng trong trường hợp người nghe muốn phối ghép ampli tích hợp Ayon Spirit V với một preamp khác chất lượng cao hơn, hoặc sử dụng mạch chỉnh âm lượng trên đầu đĩa CD hay DAC.

Ayon Spirit V chi

Ở ngay mặt trước, giữa 2 núm xoay là logo công ty với đèn nền màu đỏ. Trong quá trình bật/tắt, đèn logo sẽ nhấp nháy và tín hiệu đầu vào tạm thời bị cắt đi. Lúc này, ampli sẽ tự động đo thông số của bóng đèn công suất và điều chỉnh anode cũng như điện áp bias cho chúng. Đây là một trong những ưu điểm của công nghệ Auto-fixed-bias do Ayon Audio phát triển độc quyền.

Sở dĩ nói rằng Auto-fixed-bias là một công nghệ tiên tiến vì nó có thể tự động nhân diện giá trị điện áp được đưa vào ampli và tự quyết định công suất cung cấp cho bóng đèn dựa vào đó. Các bóng công suất của ampli tích hợp Ayon Spirit V luôn hoạt động ở mức 85% khả năng chịu dòng thay vì 75% như ở ampli của hãng khác. Để tránh hiện tượng quá tải, các bóng này sẽ được theo dõi liên tục và đó là nhiệm vụ của công nghệ Auto-fixed-bias. Công nghệ này cũng đảm bảo rằng chất âm không thay đổi ngay cả khi bóng đã hoạt động một thời gian dài.

Chi tiết kỹ thuật của ampli tích hợp Ayon Spirit V

Ở phía sau cỗ máy, ta sẽ tìm thấy mọi kết nối cần thiết. Thứ đầu tiên thu hút sự chú ý là bộ cọc loa WBT Nextgen loại chất lượng cao và rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng là một vài chi tiết hiếm khi thấy ở một ampli thông thường, gồm các nút bấm, switch gạt cũng như một màn hình LED cỡ nhỏ. Nhiệm vụ của màn hình này là thông báo cường độ dòng điện hoạt động cũng như thời gian chờ của Auto-fixed-bias và các mạch bảo vệ. Nếu như có bóng công suất nào bị hỏng, số của bóng đèn đó cũng được hiển thị trên màn hình này.

Một trong hai switch gạt ở mặt sau là switch Ground, cho phép người dùng lựa chọn loại tiếp địa của ampli, hay đúng hơn là cách mà thân máy được tiếp địa. Đây thực chất vốn là một giải pháp của các studio thu âm cho phép ngắt tiếp địa khỏi thân máy khi cần thiết. Switch thứ hai là switch DMP, cho phép thay đổi hoạt động của ampli tùy thuộc vào loa phối ghép cùng. Trên thực tế, thứ mà switch này thay đổi là hệ số damping của ampli. Switch DMP của Ayon Spirit V có ba nấc, một nấc dành cho loa có trở kháng 3 hoặc 4 Ohm, một nấc khác dành cho loa có trở kháng thấp dưới 3 Ohm trong khi nấc ở giữa là nấc không thay đổi.

Ayon Spirit V sau

Ampli tích hợp Ayon Spirit V sở hữu mức công suất khá mạnh, lên đến 65 watt/kênh ở chế độ Pentode hoặc 40 watt/kênh ở chế độ Triode. Mạch khuếch đại được thiết kế ở dạng class A với chế độ push-pull. Để có mức công suất như vậy, Ayon đã trang bị cho ampli 4 bóng KT150 làm bóng đầu ra. So với các thế hệ cũ, đây là thay đổi lớn vì trước đây, ampli của Ayon chỉ sử dụng bóng đèn KT88 và chính điều này đã dẫn đến những cải tiến ở mạch nguồn của Spirit V sau này. Thiết bị sử dụng hai biến áp nguồn xuyến cỡ đại, điều rất hiếm thấy ngay cả ở những ampli đèn cao cấp khác. Do đó, ampli tích hợp Ayon Spirit V đòi hỏi phải có thiết kế mạch bảo vệ đặc biệt để bảo vệ các thiết bị khác trong nhà, tránh những trường hợp có thể gây sụt, hạ áp ngiêm trọng.

Ayon Spirit V cheo

Tầng tiền khuếch của ampli được trang bị các bóng 12AX7, vốn cũng là một thay đổi vì thế hệ đầu tiên của Spirit sử dụng bóng 12AU7. Để lái bóng công suất, Ayon Spirit V dùng các bóng twin triode 6SN7 NOS thay chóng bóng 6SJ7. Ngoài ra, người dùng có thể thay các bóng lái này thành bóng 6H8C (6N8S).

Với mức giá hơn 160 triệu đồng, ampli tích hợp Ayon Spirit V có thể được xem như là những bước đầu tiên để tiến vào thế giới âm thanh của Ayon Audio. Tuy là một ampli sơ nhập , Spirit V vẫn là một lựa chọn ấn tượng, một phần vì đây là một cỗ máy thân thiện với người sử dụng, phần khác là bởi nó sở hữu một chất âm rất hấp dẫn, đặc biệt là khi được phối ghép với những cặp loa cao cấp như của Wilson Benesch hay AudioSolutions.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây 

Khám Phá Ampli Ayon Spirit V

 
0.12860 sec| 3829.633 kb
DMCA.com Protection Status