Sản phẩm

Chính hãng

Tư vấn

Miễn phí 24h

Hậu mãi

Chu đáo

Vận chuyển

Ton quc

Ampli Ayon Scorpio II

Thương hiệu: Ayon Audio

Tình trạng: Đặt hàng

Bảo hành: 12 tháng  • Chính sách bảo hành

Vận chuyển toàn quốc  • Chính sách vận chuyển

Quà tặng ĐẶC BIỆT cho khách hàng. Liên hệ để có giá tốt nhất

- Ampli Ayon Scorpio II sản xuất tại Áo
- Bổ sung mạch DAC cho trang bị thêm cổng USB Type B
- Hỗ trợ các định dạng 32-bit / 384 kHz PCM và DSD256
- Sử dụng mạch khuếch đại thuần class A, 2 bóng 6SN7 và 2 bóng 6SJ7 cho tầng đầu vào
- Trang bị biến áp nguồn và biến áp xuất âm được cách ly tốt, đặt trong khoang chống nhiễm từ

- Màu Sắc: Black

 

 

 

 
   

Giá bán ( chưa BG VAT 10% )

138.400.000 ₫

Màu sắc:

Số lượng:

Mua hàng ngay

Thêm vào giỏ hàng

Hướng dẫn mua hàng

Gọi tư vấn 098.554.7788

Model Ayon Scorpio II
Kênh
Dải tần
Công suất
Trọng lượng 29kg/chiếc
Kích thước (H x W x D) 460 x 360 x 260mm
Mầu sắc Black
Dòng amplifiers
Xem thêm bảng thông số chi tiết

Ayon%20Scorpio%20II

Ampli Ayon Scorpio II là ampli đèn tích hợp mới nhất của thương hiệu Áo Ayon Audio, chính thức ra mắt từ đầu năm 2021. Đây là phiên bản kế nhiệm của ampli tích hợp Ayon Scorpio ra mắt năm 2015. Trong phổ sản phẩm của Ayon Audio, loạt ampli tích hợp Scorpio thuộc phân khúc sơ nhập khi sở hữu mức giá thấp nhất. Tuy nhiên, thấp không có nghĩa là bình dân, bởi các sản phẩm của thương hiệu này luôn nằm trong phân khúc high-end, và ngay cả những ampli tầm thấp như Scorpio / Scorpio XS / Scorpio II chắc chắn cũng có khả năng đem đến những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng.

Thiết kế ampli tích hợp Ayon Scorpio II

Các sản phẩm của Ayon Audio thường sở hữu thiết kế đặc trưng, rất dễ để nhận diện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đồng thời, cùng một series, các thiết bị có thể gần như giống nhau hoàn toàn. Do đó, nếu chúng ta đặt các thế hệ của ampli tích hợp Scorpio, Spirit hay network streamer S-5, S-10 bên cạnh nhau, sẽ rất khó để phân biệt được.

Sau vài năm kể từ khi ra mắt mẫu ampli Scorpio đầu tiên, Ayon quyết định đưa ra thị trường ampli Scorpio II – một phiên bản được đánh giá là có những cải tiến đáng kể so với thế hệ đầu tiên. Năm 2008, ampli Ayon Orion và đây chính là hình mẫu để ampli Scorpio đi theo. Tuy nhiên, có khá nhiều ý tưởng mà Scorpio đã học tập lại từ dòng ampli tích hợp Spirit vốn đắt đỏ hơn. Bên cạnh đó, ta còn có ampli tích hợp Scorpio XS, với kích thước nhỏ hơn một chút, nhưng quan trọng hơn, Scorpio XS cũng là mẫu ampli đèn đầu tiên của Ayon được trang bị bóng đèn EL34, vốn nổi tiếng với kích thước nhỏ nhưng công suất khá lớn.

Ayon ScorpioII

Ampli Scorpio II sở hữu kích thước 46 x 36 x 26 cm và nặng 29kg. Toàn bộ phần thân máy được làm bằng nhôm phay xước, hoàn thiện với màu đen lì khiến bộ ba biến áp đặt trong khoang mạ màu chrome sáng bóng trở nên khá nổi bật. Ở mặt trước có hai núm xoay để chỉnh âm lượng và chọn đầu vào tín hiệu. Cũng giống như Ayon Spirit V, ampli Ayon Scorpio II sử dụng một đèn LED nhỏ trên núm xoay để đánh dấu mức âm lượng. Núm xoay âm lượng này trên thực tế là một chiết áp ALPS, cho phép điều chỉnh âm lượng một cách chính xác, không gây ra nhiễu ồn tác động xấu lên chất lượng tín hiệu.

Núm xoay bên phải có nhiệm vụ chuyển cổng đầu vào tín hiệu. Bên cạnh núm xoay này là một dãy đèn LED đánh dấu cổng đầu vào được sử dụng cũng như chế độ hoạt động Triode. Giữa 2 núm xoay là logo công ty với đèn nền màu đỏ. Trong quá trình bật/tắt, đèn logo sẽ nhấp nháy, đồng thời tạm ngắt tín hiệu đầu vào. Lúc này, ampli sẽ tự động đo thông số của bóng đèn công suất và điều chỉnh anode cũng như điện áp bias cho chúng. Đây là một phần của công nghệ auto bias do Ayon Audio phát triển độc quyền.

Chi tiết kỹ thuật

So với các ampli tích hợp cao cấp hơn như dòng Spirit, ampli Ayon Scorpio có phần đơn giản hơn về mặt tính năng. Ngoài bộ cọc loa WBT chất lượng cao chia ra cho trở kháng 4 Ohm và 8 Ohm, ampli có 4 cặp cổng đầu vào RCA. Ở đây cũng có nút Triode để giúp chuyển chế độ hoạt động Pentode và Triode. Ngoài ra, ở đây còn có một màn hình LED nhỏ làm nhiệm vụ thông báo cường độ dòng điện hoạt động cũng như thời gian chờ của auto bias và các mạch bảo vệ. Bóng đèn bị hỏng cũng hiển thị số ở trên màn hình này.

Trong trường hợp muốn chạy thêm các file audio digital, người dùng có thể lựa chọn bổ sung thêm mạch DAC cho thiết bị. Mạch này trang bị thêm cổng USB Type B cho ampli Ayon Scorpio II, có thể hỗ trợ các định dạng 32-bit / 384 kHz PCM và DSD256. Lựa chọn này tất nhiên vẫn còn có phần hạn chế khi không bổ sung thêm các cổng S/PDIF và cổng Toslink.

Ayon ScorpioII sau

Ampli Ayon Scorpio II sử dụng mạch khuếch đại thuần class A, có khả năng thay đổi các bóng công suất khác nhau để đáp ứng mức công suất cũng như độ méo hài tổng theo yêu cầu. Ngoài 4 bóng công suất chia đều cho 2 kênh, ampli sử dụng 2 bóng 6SN7 và 2 bóng 6SJ7 cho tầng đầu vào. Với bóng EL34, công suất đầu ra mỗi kênh là 37 watt ở chế độ pentode và 25 watt ở chế độ triode. Bóng KT88 cho công suất 42 watt/kênh ở chế độ pentode và 30 watt/kênh ở chế độ triode. Cuối cùng, bóng KT150 cho công suất mạnh nhất, với 50 watt/kênh ở chế độ pentode và 35 watt ở chế độ triode.

Với Ayon, chất lượng mạch nguồn là điều rất quan trọng, do đó họ cực kỳ chú trọng việc sử dụng biến áp nguồn và biến áp xuất âm được cách ly tốt, đặt trong khoang chống nhiễm từ. Các tụ điện và cuộn cảm làm nhiệm vụ lọc có chất lượng cao. Đồng thời, ampli còn có tính năng DC soft start, với điện áp vào ban đầu thấp hơn bình thường, sau đó mới dần tăng lên để kéo dài tuổi thọ cho bóng đèn.

Với mức giá không quá cao, ampli Ayon Scorpio II sẽ là lựa chọn hợp lý cho những ai muốn bắt đầu với thương hiệu Ayon. Trong trường hợp muốn trải nghiệm sản phẩm cao cấp hơn, nhiều chức năng tinh chỉnh hơn, ampli tích hợp Spirit V là cỗ máy mà người nghe nên dùng thử.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Khám Phá Pre ampli Ayon Spheris III

Sản phẩm đã xem

 
0.09629 sec| 3851.516 kb
DMCA.com Protection Status